Các Kỹ Thuật Cắt Gạch Len Tường

08/04/2020 | 3078 |
0 Đánh giá

Công Ty TNHH MTV TM KD Khang Thịnh Phát

Xưởng Cắt Gạch Len Tường uy tín , giá cả phải chăng

Các kỹ thuật cắt gạch len tường - KTP.

https://www.facebook.com/cosocatgachvinhphat/

 

Các kỹ thuật cắt gạch len tường – KTP

Mặc dù trên thị trường hiện nay, sản phẩm gạch len tường được sản xuất và bán rộng rãi với nhiều mẫu mã đa dạng...

Gạch len tường (bo tường, gạch ốp chân tường) là tên gọi của mảng gạch được dùng để che điểm tiếp nối giữa sàn nhà và bức tường nhằm tạo ra cảm giác không gian được mở rộng thêm trong ngôi nhà, bảo vệ phần chân tường không bị dơ bẩn hay rêu xanh bám( chủ yếu do việc lau nhà thường xuyên hay trẻ em nghịch phá). Thông thường, các kỹ sư xây dựng hay nhà thầu  tận dụng luôn  gạch lát nền và cắt nhỏ ra để làm gạch len tường nhưng theo thời gian , xu hướng sử dụng thêm một loại gạch mới để ốp tường đang ngày càng thịnh hành. ( http://www.khangthinhgranite.com )

 

 

 

Mặc dù trên thị trường hiện nay, sản phẩm gạch len tường được sản xuất và bán rộng rãi với nhiều mẫu mã đa dạng , cũng như đã có những bộ sản phẩm đi chung bao gồm gạch lát nền và len tường cùng tông màu rất được ưa chuộng , nhưng tùy thuộc vào nhu cầu của người tiêu dùng và kích thước cần ốp gạch len nên các gia chủ đã linh hoạt xử dụng gạch lát nền để làm gạch len tường theo ý thích riêng của mình.

 Dưới đây là một số kỹ thuật cắt gạch len tường  nhằm giúp bạn đọc có  thêm kiến thức đúng đắn về quá trình cắt gạch.

  • Kiểu cắt gạch len tường thông dụng

Đây là cách thường được dùng nhiều nhất, viên gạch lớn được cắt ra thành 4 cạnh vuông, đối với loại gạch men và gạch lát ốp trong toilet, kiểu cắt này là duy nhất.

 

  • Kiểu bo đầu, mài bóng cạnh:

Gạch sau khi cắt có 3 mặt vuông vức, mặt còn lại được bo tròn và đánh bóng áp sát vào tường tạo vẻ đẹp tự nhiên cho bức tường. Kiểu bo đầu được dùng cho gạch bóng kiếng, gạch granite vì hai loại gạch này có kích cỡ lớn là 60x60, được chia cắt thành 5 viên nhỏ, mỗi viên nhỏ có kích thước 12x60 và dư 2 cm nên dùng để bo đầu gạch.

  • Kiểu bo đầu, đánh bóng, chạy chỉ

Kiểu này cũng tương tự như cắt bo đầu và đánh bóng, chỉ áp dụng đối với loại gạch bóng kính. Viên gạch lớn có kích thước 60x60 được cắt thành 5 viên nhỏ có kích thước 12x60 và chạy thêm 2 đường chỉ ở ¾ viên gạch. Nhược điểm của kiểu cắt này sẽ làm cho bức tường nhà nhanh bị bụi bám bẩn.

Trên đây là một số kiểu cắt gạch len tường thường dùng, tùy thuộc từng đặc tính của gạch mà người sử dụng lựa chọn kiểu cắt phù hợp.

PHƯƠNG PHÁP CẮT GẠCH

  • Thủ công:

Thợ hồ sử dụng máy cắt sắt, cắt theo đường kẻ trước, phương pháp này không ổn định, tốn vật tư và thành phẩm cho ra không đẹp, tùy thuộc tay nghề của người thợ. Ngoài ra, phương pháp này cũng không áp dụng được cho các loại gạch kích thước lớn từ  60x60 hoặc 100x100.

Thị trường cũng có loại máy cắt gạch bằng tay, nhưng nhìn chung phương pháp thủ công và độ chính xác cũng không cao , tuy thao tác nhẹ nhàng hơn vì dùng trợ lực để "bẻ gạch" .

  • Máy cắt gạch bằng tay:

Cắt bằng máy cắt gạch chuyên dụng. Cho ra chất lượng ổn định, hao phí ít, nhưng chi phí cao, thường phải yêu cầu vận chuyển tới nhà cắt gạch chuyên nghiệp để xử lý vì nhiều nhà máy gạch không nhận dịch vụ này. Do vậy, số lượng gạch cần cắt cũng cần tính toán kỹ và cần trừ hao để phòng ngừa hụt vật tư.

  • Máy cắt gạch công  nghiệp:

Gạch được cắt với số lượng lớn, chuyên nghiệp và cho ra sản phẩm đồng đều và tương tự nhau.

 

Chúng tôi cung cấp dịch vụ cắt gạch len tường tốt nhất TPHCM và khu vực lân cận. hãy gọi chúng tôi 0963.578.919 để được phục vụ tận tình và chu đáo.

CÔNG TY TNHH MTV TM KD KHANG THỊNH PHÁT - GIA CÔNG LEN TƯỜNG KTP

Cắt gạch uy tín, đẹp như ý

Tag: https://khangthinhgranite.com/gioi-thieu-cat-gach-len-tuong.htmlhttps://khangthinhgranite.com/cat-gach-len-tuong/ , https://khangthinhgranite.com/gach-mui-bac-gach-cau-thang/ , https://khangthinhgranite.com/tin-tuc/dong-goi-gach-len-tuong.html


Tin tức liên quan

Bình luận